CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

  1. Trung gian nhập hàng:Là khái niệm chỉ các dịch vụ của chúng tôi cung cấp tới Quý khách bao gồm:
  • Đàm phán, liên hệ với nhà cung cấp do khách hàng chỉ định, giúp khách hàng thanh toán tiền với nhà cung cấp
  • Nhận hàng hoá đã mua từ những nhà cung cấp do khách hàng lựa chọn
  • Vận chuyển hàng hoá về Việt Nam và xuất trả hàng cho khách hàng
  1. Khách hàng:
  •  Là cá nhân tổ chức sử dụng một trong số các dịch vụ của chúng tôi
    Trách nhiệm của khách hàng :
    •    Cung cấp đầy đủ thông tin về loại hàng, model, thông số kỹ thuật… để bên trung gian tiến hành đặt hàng.
    •    Phối hợp với bên trung gian đàm phán với nhà cung cấp
    •    Chuyển tiền hàng để bên trung gian thanh toán cho người bán hàng
    •    Thanh toán phí dịch vụ ủy thác và phí vận chuyển.
  1. Nhà cung cấp:
  •  Là cá nhân /tổ chức cung cấp hàng hoá mà Quý khách đặt mua. Nhà cung cấp và chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ với nhau. Chúng tôi sẽ làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong phạm vi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho Quý khách.
  1. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI DỊCH VỤ
  •  Quý khách liên hệ trực tiếp với nhân viên phụ trách đơn hàng cần khiếu nại.
  •  Thời gian chúng tôi tiếp nhận và xử lý khiếu nại:Khiếu nại của Quý khách sẽ được phản hồi trong vòng 3 ngày nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới các bộ phận nghiệp vụ của công ty.
  •  Nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới nhà cung cấp, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 3-7 ngày phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.
  •  Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

–  Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): Viet-china Express sẽ  phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

– Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính Viet-china Express, chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Quý khách về các phương án xử lý.

Chính sách bồi thường

*  Các trường hợp do quá trình đặt hàng : nhầm size , nhầm mầu, sai chủng loại … Khi khách hàng đã lên đơn nếu mô tả không được chính xác thì bên chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm.
–  Trong trường hợp Chúng tôi đặt sai thì sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu bên Chúng tôi làm đúng nhưng shop gửi sai thì đó là lỗi của bên bán hàng. Bên Chúng tôi sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại.
– Chi phí trả hàng ngược sang được tính : 200k/kg. Thời gian đổi trả hàng từ 10-30 ngày có thể nhanh hơn tùy vị trí xa gần của người bán.
– Hàng về chúng tôi vẫn tính phí ship TQ và ship TQ – Vn như bình thường. Trong quá trình mua hàng quý khách cần lưu ý đến người bán uy tín để tránh trường hợp hàng hóa không như ý thiệt hại cả 2 bên.

* Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của Viet-china Express hoặc đơn vị vận chuyển: bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan;

* Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và Quý khách có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

– Chúng tôi hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí đóng gói nếu lỗi phát sinh do Viet-china Express không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gói hợp lý của Quý khách;
– Hoặc thương lượng mức bồi thường/chia sẻ trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển.

* Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển do Quý khách không sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

– Đối với những trường hợp hàng hóa dễ hỏng , dễ vỡ mà chúng tôi đã cảnh báo Quý khách, nếu hàng hóa của Quý khách vẫn bị hỏng hóc vì những lý do không kiểm soát được, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.
–  Đối với các khiếu nại liên quan đến nhà cung cấp  khi gửi nhầm size , nhầm mầu, chất lượng sản phẩm, sai chủng loại … chúng tôi sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ  Quý khách xử lý.
– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử: Express sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm. Chúng tôi không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

  1. CÁC LƯU Ý CẦN THIẾT

– Viet-china Express thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với Viet-china Express khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.
– Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, Viet-china Express không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng